Nhằm triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nhận được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện về việc tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện Nhi Hải Dương nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức trong Bệnh viện và tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
Trong hai ngày 19-20/07/2023, Bệnh viện Nhi Hải Dương tổ chức Tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế và được triển khai trực tiếp đồng thời tại Hội trường tầng 3. Đến tham dự buổi tập huấn có Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa phòng, các cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện và đặc biệt là sự có mặt của PGS.TS. Chu Văn Thăng- Giảng viên cao cấp Đại học Y Hà Nội.
Trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, áp dụng những công nghệ cao, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện cũng rất quan tâm và chú trọng việc bồi dưỡng phát triển con người vì mục tiêu phát triển chung, trong đó kỹ năng giao tiếp ứng xử là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần rất lớn vào hình ảnh bệnh viện. Thực tế đã cho thấy trong hoạt động khám, chữa bệnh, thái độ ứng xử của cán bộ nhân viên y tế sẽ nâng cao chất lượng điều trị cũng như chất lượng bệnh viện. Người bệnh khi vào viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn cần được chăm sóc sức khoẻ tinh thần qua văn hoá giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh khi hàng ngày hàng giờ họ phải chịu nỗi đau đớn về thể xác cùng cảm giác lo âu luôn thường trực.
Bằng những kiến thức và kinh nghiệm của mình, PGS.TS. Chu Văn Thăng đã truyền tải rất nhiều thông điệp hữu ích. Qua hai buổi đào tạo về kỹ năng diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, nhiều cán bộ viên chức, nhân viên y tế của Bệnh viện tỏ ra tâm đắc. Hy vọng rằng sau buổi đào tạo tăng cường về kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ phần nào thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Công tác xã hội