Trang chủ / Hoạt động của bệnh viện » TẬP HUẤN THAY ĐỔI TƯ DUY, ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN NHI HẢI DƯƠNG

TẬP HUẤN THAY ĐỔI TƯ DUY, ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN NHI HẢI DƯƠNG

Nội dung tóm tắt

TẬP HUẤN THAY ĐỔI TƯ DUY, ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN NHI HẢI DƯƠNG

    Trong 06 ngày 08 – 09/07, 11/07 – 12/07 và 16 – 17/07/2024,  Bệnh viện Nhi Hải Dương đã tổ chức lớp tập huấn “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà” cho tất cả cán bộ viên chức, người lao động, nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ tại Bệnh viện. Lớp tập huấn được chia thành 03 lớp, với gần 150 cán bộ tham gia mỗi lớp để đảm bảo công tác chuyên môn cũng như hiệu quả của lớp học.

    Lớp học đã vinh dự được đón tiếp giảng viên Ths. Văn Thị Thúy Hường - Giám đốc Công ty TNHH Trabeli - một chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo các kỹ năng giao tiếp trong môi trường y tế trực tiếp về giảng dạy. Đặc biệt, lớp học còn có sự tham gia của BSCKII Nguyễn Văn Hải – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện và các đồng chí trong Ban giám đốc Bệnh viện.

Các học viên tham gia học và chia nhóm thảo luận, chỉ ra các điểm mạnh và các điểm còn tồn tại, đưa ra các giải pháp khắc phục với các nội dung:

– Đánh giá về cảnh quan, môi trường, nơi làm việc theo 6 tiêu chí:

1. Cảnh quan, vệ sinh

2. Sắp xếp nơi làm việc

3. Thực hiện 5S

4. Biển báo, chỉ dẫn

5. Sơ đồ, quy trình

6. Truyền thông – Quảng bá

– Đánh giá nhân viên y tế theo 9 tiêu chí:

1. Trang phục, tác phong, thần thái

2. Giờ giấc

3. Tiếp đón

4. Quy trình thực hiện

5. Sự phối hợp

6. Tư vấn, giải thích

7. Giao tiếp với bệnh nhân và đồng nghiệp

8. Xử lý tình huống

9. Sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và các đối tác, khách của bệnh viện

Giảng viên Văn Thị Thúy Hường cũng đưa ra các giải pháp đối với từng nhóm tiêu chí để cán bộ viên chức toàn bệnh viện xây dựng kế hoạch, thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện trở thành ngôi nhà chung, và coi “Bệnh viện là nhà – Bệnh nhân là người thân”.

Phát biểu cảm tưởng của mình sau khóa học, một số cán bộ nhân viện đã xúc động chia sẻ: Qua bài giảng của cô tất cả chúng ta như được nhìn lại mình và thấy toàn bộ bức tranh thực tế của Bệnh viện nói chung và mỗi khoa, phòng mình nói riêng một cách rõ nét nhất. Trong bức tranh ấy, chúng ta đã nhận diện được mình có những mặt nào tốt, còn mặt nào chưa làm được để từ đó có sự thay đổi về cách nghĩ, cách làm, cách tiếp cận và phục vụ người bệnh một cách tích cực hơn. Thông qua những hình ảnh và câu chuyện thực tế mà cô giáo dẫn chứng trong lớp họ chúng ta thấy rằng những gì mình làm là chưa đủ và phải làm sao để mang đến thêm nhiều niềm tin yêu của người bệnh với Bệnh viện Nhi Hải Dương hơn nữa. 

Đây là lớp tập huấn có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, nhân viên y tế trong Bệnh viện tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm với người bệnh. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/phòng trong toàn Bệnh viện, đổi mới cơ chế hoạt động, xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

     Một số hình ảnh của lớp học:

pastedGraphic.png

pastedGraphic_1.png

pastedGraphic_2.png

pastedGraphic_3.pngpastedGraphic_4.pngpastedGraphic_5.pngpastedGraphic_6.pngpastedGraphic_7.pngpastedGraphic_8.pngpastedGraphic_9.pngpastedGraphic_10.pngpastedGraphic_11.pngpastedGraphic_12.pngpastedGraphic_13.png

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24
Bài viết mới